แจกสูตร หมูสับผัดต้นอ่อนทานตะวันใส่เห็ดหูหนูดำจีน

 

หมูสับผัดต้นอ่อนทานตะวันใส่เห็ดหูหนูดำ เห็ดหูหนูดำเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์มากๆ เลยนะคะ ถ้าอยากรู้ว่ามีประโยชน์ยังไง ให้พิมพ์คำว่า ประโยชน์ของเห็ดหูหนูดำนะคะ

 15นาที

ส่วนผสม

 3 เสิร์ฟ
  1. ต้นอ่อนทานตะวัน 250g หรือ ตามชอบ
  2. เห็ดหูหนูดำแช่น้ำให้นิ่ม 100g หรือตามชอบ
  3. หมูสับ 100g หรือตามชอบ
  4. พริกแดงจินดาความเผ็ด ตามชอบ
  5. กระเทียม 1 หัว
  6. น้ำตาลทราย
  7. น้ำมันหอย
  8. ซีอิ๊วขาว
  9. ซีอิ๊วดำ เพิ่มสีสันนิดหน่อย

ขั้นตอน

  1. ตั้งกระทะใส่ น้ำมัน 3ชต พอน้ำมันเริ่มร้อน ก็ใส่พริก+กระเทียม (ที่ตำพอหยาบ)
    ใส่ลงผัดให้หอม แล้วใส่หมูสับ ลงผัดให้สุก แล้วใส่ เห็ดหูหนูที่แช่น้ำนิ่มแล้วลงไปผัดให้สุก แล้วใส่ต้นอ่อนทานตะวันลงไป ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำมันงา น้ำตาล ซีอิ้วดำเพิ่มสีสันนิดหน่อย กินรสไหนปรุงได้ตามชอบ เสร็จแล้วค่ะ

     

    ปล.ถ้าไม่มีเห็ดหูหนูดำ ก็ใช้เห็ดหูหนูบ้านเราธรรมดาแทนได้ค่ะ

    หมูสับผัดต้นอ่อนทานตะวันใส่เห็ดหูหนูดำจีน วิธีทำสูตร 1 รูป

สูตรโดย
Belli Bell

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวม สูตรกาแฟสด ยอดฮิต อร่อยจึ้งเหมือนซื้อที่ร้าน!

มัดรวม เมนูกาแฟดำน้ำผลไม้ สดชื่นซาบซ่า แคลน้อย

วิธีทำ ไข่ลวก ไข่ลวกร้านกาแฟ แบบมืออาชีพ ไข่ขาวสุกอร่อย ไม่ติดเปลือก

วิธีทำ “เผือกทอด ข้าวโพดทอด เต้าหู้ทอด”

แจกสูตร 8 ขนมจากโยเกิร์ต ไขมันต่ำ ทำง่าย สายคลีนเลิฟ

ขนมปังลูกเกดหมูหยองมายองเนส | สูตรขายดี | สอนทำเบเกอรี่ขาย | มือใหม่หัดทำเบเกอรี่

แจกสูตร วุ้นในลูกมะพร้าว

พาตะลุย หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช ย้อนความสนุกวัยเด็ก

แจกสูตร แกงฟักทองไก่

วิธีทำ ผัดคะน้าหมูชิ้น